Khuyến cáo về dịch bệnh mùa hè

Kim Xuân-Thứ năm, ngày 08/05/2014 19:14 GMT+7

Ảnh minh họa

Bệnh sởi đã được khống chế, nhưng một số bệnh như: tay chân miệng, thủy đậu, sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng.

Đặc biệt là tay chân miệng và sốt xuất huyết tại các tỉnh phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long có số người mắc cao và có nguy cơ dịch bùng phát. Đây là những thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Bộ Y tế tổ chức chiều nay (8/5).

Theo đại diện của Bộ Y tế, từ đầu năm 2014 đến nay, Việt Nam ghi nhận trên 17.400 trường hợp mắc tay chân miệng, đã có 2 trường hợp tử vong. Mặc dù giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên một số tỉnh, thành phố có số mắc tăng như TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cà Mau, Kon Tum và Đắk Lắk. Đã có 4 bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết trong tổng số gần 8 nghìn trường hợp mắc.

Tại buổi họp báo, Bộ y tế cũng thông báo về bệnh Viêm đường hô hấp cấp tính tại khu vực Trung Đông, gọi là bệnh Mers. Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết đã ghi nhận gần 500 trường hợp nhiễm bệnh tại 17 quốc gia trong khu vực Trung Đông, với 93 trường hợp tử vong. WHO đánh giá 75% ca bệnh là có sự lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc và là bệnh có tỷ lệ tử vong cao trong nhóm các bệnh truyền nhiễm. Hiện Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh nào.

Trước diễn biến phức tạp của các bệnh truyền nhiễm, Bộ y tế đã có công văn yêu cầu các tỉnh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và khuyến cáo người dân giữ gìn vệ sinh bản thân, môi trường.

Với dịch sởi, trong 21 ngày qua đã có 25 tỉnh, thành phố không ghi nhận ca bệnh nào. Tới thời điểm này có 136 người chết do sởi và các bệnh liên quan đến sởi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước