Kiểm nghiệm lại mẫu nước Trạm cấp nước Mỹ Đình 2

Kim Xuân-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 20:03 GMT+7

UBND thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Xây Dựng, Sở Y tế kiểm tra chất lượng nước và phương án giải quyết đối với hoạt động của Trạm cấp nước Mỹ Đình 2.

Công ty HUDS cho biết từ tháng 7/2013, khi có thông tin về hàm lượng Asen tại khu vực Mỹ Đình cao và qua những xét nghiệm nguồn nước giếng khoan tại chỗ cho thấy hàm lượng Asen rất cao, công ty đã tiến hành nâng cấp và đầu tư vật liệu lọc để xử lý Asen.

Vì vậy, ngay khi Bộ Y tế đề nghị Trạm cấp nước Mỹ Đình 2 thuộc Công ty HUDS phải tạm ngừng hoạt động, trạm đang tiến hành vệ sinh bể phản ứng, bể nước sạch, tiến hành tẩy rửa vật liệu lọc thô tại 3 bể lọc cát và bổ sung vật liệu lọc, trong đó chú trọng đến vật liệu xử lý Asen.

Hiện trạm cấp nước Mỹ Đình 2 đang sử dụng song song hai nguồn nước, vì vậy khi trạm tạm ngừng sẽ nối nguồn nước của Công ty Vinaconex cấp cho người dân tại khu đô thị Mỹ Đình.

Sáng nay (5/7), Trung tâm y tế Dự phòng Hà Nội đã lấy mẫu nước để tiến hành kiểm nghiệm, dự kiến kết quả sẽ có vào ngày mai. Tuy nhiên nếu chỉ tiêu Asen trong nước vẫn không cải thiện, trạm sẽ phải dừng hoạt động đến khi các chỉ tiêu đạt theo đúng quy định của Bộ Y tế về nước sinh hoạt cho người dân.

Được biết, trạm cấp nước Mỹ Đình 2 cung cấp cho 1.200 hộ dân với khoảng 5.000 người dân sống tại khu đô thị Mỹ Đình. Người dân ở đây cho biết, hơn một năm qua, họ đã phải tự trang bị thiết bị lọc nước và nước khoáng trong ăn uống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước