Kiểm tra đặc biệt đơn vị bán lẻ xăng dầu xin tăng giá

Diệu Trang-Thứ hai, ngày 27/08/2012 15:00 GMT+7

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa triển khai lực lượng kiểm tra trong phạm vi toàn quốc để kịp thời phát hiện các cửa hàng có hành vi găm hàng chờ tăng giá sau khi một số DN xin tăng giá bán lẻ xăng dầu.

Một cây xăng lớn trên địa bàn xã Quảng Tâm, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá đóng cửa vì hết hàng? (Ảnh: Dân trí)

Theo ông Đỗ Thanh Lam, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương), ngay từ cuối tuần trước, sau khi có thông tin chính thức về một số doanh nghiệp đầu mối gửi đề xuất xin được điều chỉnh tăng giá xăng dầu, Cục quản lý thị trường đã họp và yêu cầu các phòng chức năng, các văn phòng đại diện triển khai kiểm tra nắm vững tình hình để có ý kiến xử lý ngay nếu phát hiện các cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi găm hàng chờ tăng giá. Cục cũng đặc biệt lưu ý kiểm tra, giám sát đối với hệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ của các doanh nghiệp đầu mối đã chủ động đề xuất xin tăng giá xăng dầu.
Về thông tin 33 cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi găm hàng chờ tăng giá theo báo cáo của Cục quản lý thị trường gần đây, thông tin mới nhất cho hay: Có hai cửa hàng ở Bình Dương và Đồng Nai đã phát hiện vi phạm khi còn xăng trong bồn mà đóng cửa không bán. Cửa hàng ở Bình Dương bị đề xuất rút giấy phép kinh doanh, cửa hàng ở Đồng Nai bị đề xuất xử phạt vi phạm hành chính.
Sáng nay, các phương tiện truyền thông đại chúng đã thông tin thêm về một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở Bình Dương, Bạc Liêu lại có tình trạng treo bảng thông báo nghỉ bán hàng với lý do hết xăng, máy hỏng, hoặc mất điện…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước