Kiểm tra tiến độ triển khai dự án bauxite Tân Rai

Hoàng Ái-Thứ ba, ngày 11/02/2014 20:28 GMT+7

Hôm nay (11/2), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có cuộc thị sát kiểm tra tiến độ triển khai dự án bauxite Tân Rai.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án này, từ tháng 11/2012 nhà máy alumin đã đi vào vận hành đạt 100% công suất, chất lượng alumin cơ bản đạt theo thiết kế. Qua đó đã sản xuất được trên 214.000 tấn alumin có chất lượng đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.

Riêng đối với gói thầu EPC, Nhà máy tuyển quặng bauxite Tân Rai, trong năm 2013 đã sản xuất được 746.000 tấn quặng tinh bauxite để sản xuất alumin .

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ban đầu của Dự án tổ hợp bauxite nhôm Lâm Đồng đạt được, đồng thời đặc biệt lưu ý là một trong những dự án ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường nên trong quá trình vận hành, ban quản lý dự án cần phải đặc biệt coi trọng công tác giám sát, quan trắc kiểm định để luôn đảm bảo các chỉ tiêu về môi trường được duy trì ở mức dưới ngưỡng cho phép.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ban quản lý dự án, và các đơn vị liên quan cần tập trung đẩy nhanh việc hoàn thiện các hạng mục về cơ sở vật chất, tăng cường công tác đào tạo giúp người lao động nâng cao trình độ, làm chủ công nghệ, khai thác có hiệu quả của các thiết bị góp phần phục vụ việc phát triển kinh tế xã hội.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước