Kiểm tra toàn diện hoạt động tàu cánh ngầm

Đức Doanh -Thứ bảy, ngày 14/09/2013 15:57 GMT+7

 Tổ kiểm tra Cục Hàng hải Việt Nam vừa có buổi làm việc với Cảng vụ Hàng hải và Cảng vụ Đường thủy nội địa Vũng Tàu về các điều kiện đảm bảo an toàn đối với tàu cao tốc cánh ngầm Vũng Tàu - TP.HCM.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện nay trừ cảng tàu khách Côn Đảo, các cảng khác tại sông Dinh đều không đủ điều kiện an toàn để tiếp nhận tàu cao tốc. Vì vậy, Cảng vụ Vũng Tàu, các chủ tàu cao tốc thống nhất tạm thời sẽ bố trí tàu vào trả khách tại cảng chống buôn lậu của lực lượng Hải quan.

‘ Từ ngày 1/9, tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm lắp một động cơ để kiểm tra các điều kiện về an toàn theo quy định. Ảnh: Bộ GTVT

Cũng theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, trước đây, ngoài việc trả khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải bằng tàu cao tốc còn tự ý nhận khách tại các cảng trên sông Dinh để đi TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi phát hiện, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã chỉ đạo các doanh nghiệp ngưng việc này.

Với vấn đề lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra của các cơ quan chức năng, các tàu vẫn đang lắp đặt thiết bị giám sát hành trình áp dụng cho xe ô tô, không phù hợp với tiêu chí an toàn khi hoạt động trên luồng hàng hải. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đề nghị Bộ GTVT xem xét, sửa đổi quy định về thiết bị giám sát hành trình trên tàu khách cao tốc cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bổ sung thêm quy định bắt buộc phải lắp đặt các trang thiết bị như radar, AIS đối với tàu cao tốc, bởi những thiết bị này sẽ hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn cho hoạt động của tàu, đặc biệt là khi tàu hoạt động trong điều kiện thời tiết xấu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước