Kiểm tra tổng thể chợ buôn bán gia cầm Hà Vĩ

Đức Chung -Thứ bảy, ngày 27/04/2013 21:59 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Từ 2 giờ ngày 26/4, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã kiểm tra công tác ngăn chặn gà không rõ nguồn gốc tại chợ đầu mối Hà Vĩ, Thường Tín, Hà Nội.

Là nơi trung chuyển hàng trăm tấn gia cầm các loại cho Hà Nội và một số địa phương phía Bắc. Trước đây, chợ Hà Vĩ nổi tiếng là trung tâm của gà thải loại được buôn bán công khai hàng chục tấn mỗi ngày. Sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết tâm ngăn chặn loại thực phẩm nguy hại này thì mặt hàng này đã được kiểm soát. Tại thời điểm Đoàn công tác đến kiểm tra, tình hình buôn bán diễn ra khá nền nếp, tất cả các phương tiện chở gia cầm vào chợ đều phải xuất trình giấy kiểm dịch thú y.

Phó Thủ tướng lưu ý, Hà Nội là một địa bàn tiêu thụ gia cầm chủ yếu ở miền Bắc, vì vậy các giải pháp tăng cường quản lý, siết chặt kinh doanh gia cầm lậu trước mắt đã mang lại hiệu quả và cần tiếp tục duy trì và thể chế hóa, tạo thành nề nếp lâu dài. Gà thải loại nhập lậu cơ bản được ngăn chặn nhưng không thể lơ là và cần chủ động ngăn chặn ngay từ các vùng biên giới với quan điểm nơi nào để xảy ra hiện tượng buôn gia cầm lậu, người đứng đầu chính quyền địa bàn đó phải chịu trách nhiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước