Kiên quyết đảm bảo các mốc tiến độ Nhà Quốc hội

Theo Cổng điện tử Chính phủ-Thứ hai, ngày 04/08/2014 17:14 GMT+7

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tinh thần nghiêm túc và hết sức trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan tới dự án Nhà Quốc hội. Ảnh: VGP

Trong tháng 8 phải cơ bản xong phần xây dựng bên ngoài tòa nhà Quốc hội. Trong tháng 9 triển khai, hoàn thành các phần việc quan trọng liên quan đến nội thất bên trong để đầu tháng 10 đảm bảo thời gian chạy thử, vận hành bàn giao công trình.

Sáng 4/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát công trường, giao ban trực tiếp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong triển khai công trình Nhà Quốc hội đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao.

Thị sát công trường cho thấy, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn đã tích cực thực hiện các hạng mục, phần việc được giao sau các buổi giao ban, đôn đốc quyết liệt của Ban chỉ đạo. Tuy nhiên, tổng thể tiến độ các gói thầu còn một số hạng mục đáng lo ngại so với yêu cầu đề ra.

Phần lắp đặt trần, tường thạch cao cơ bản đã hoàn thành, nhưng công tác hoàn thiện còn nhiều và nhân lực còn thiếu, phần lắp đặt gỗ tấm cũng chậm do cung cấp vật tư, phần kính, cửa đã làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công việc khác…

Gói thầu hệ thống âm thanh, hình ảnh được đẩy mạnh tiến độ cung cấp hàng, triển khai hợp đồng, nhưng cũng có những lo ngại về thời gian dự phòng, các rủi ro có thể xảy ra trong công tác lắp đặt, chạy thử.

Tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu tinh thần nghiêm túc và hết sức trách nhiệm của tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan tới dự án.

Trong thời điểm quyết định khi chỉ hơn 2 tháng nữa là kết thúc thi công, yêu cầu các đơn vị tập trung tối đa nhân lực, cung cấp đủ, đúng tiến độ giao hàng, tổ chức 3 ca tại các gói thầu, hạng mục đang chậm để đảm bảo các mốc tiến độ hoàn thành dự án Nhà Quốc hội như đã đề ra.

Cân nhắc các đầu công việc, Phó Thủ tướng nêu rõ yêu cầu trong tháng 8 này phải cơ bản xong phần xây dựng bên ngoài tòa nhà, trong tháng 9 triển khai, hoàn thành các phần việc quan trọng liên quan đến nội thất bên trong để đầu tháng 10 đảm bảo thời gian chạy thử, vận hành bàn giao công trình.

Đối với các gói thầu đang bị chậm tiến độ như gói 4, 6, 7, 9, 11, Bộ Xây dựng, Ban Quản lý dự án làm việc với từng giám đốc nhà thầu về vấn đề nhân sự, yêu cầu các nhà thầu tạm dừng tất cả các công việc khác, các dự án khác để tập trung nhân, vật lực cho phần việc tại công trường quan trọng này.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề thi công, đảm bảo cảnh quan xung quanh công trình, phối hợp với các cơ quan liên quan thi công, di dời các công trình liên quan, đảm bảo cây xanh, kiến trúc vừa trang trọng, vừa hài hòa với môi trường xung quanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước