Kon Tum: Những hộ nghèo bị "lãng quên" đã nhận được chế độ chính sách

Đình Chiểu-Thứ năm, ngày 26/12/2013 14:21 GMT+7

Tiếp thu phản ánh của báo chí, những hộ nghèo bị "lãng quên" tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã nhận được chế độ hỗ trợ.

Sau khi phóng viên VTV phản ánh về tình trạng hàng chục hộ dân nghèo ở tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần (Kon Tum) suốt 3 năm qua không biết mình thuộc diện hộ nghèo, dẫn tới không được hưởng các chế độ chính sách ưu tiên mà Đảng và Nhà nước dành cho họ, tiếp thu phản ánh của báo chí, chính quyền địa phương ở Kon Tum đang có những việc làm cụ thể để sửa chữa sai sót. Vào chiều ngày 23/12, đã có 36 hộ nghèoở tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần lần đầu tiên đã được chính quyền địa phương mời đến để nhận tiền Nhà nước hỗ trợ.

Đi nhận tiền có người mừng, người lo, thậm chí có người đến nhưng không nhận, vì họ cho rằng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận hộ nghèo. "Tôi là một người dân nghèo nhưng tự dưng được nhận 840.000 đồng cũng thấy lo ngại, không hiểu tại sao mình lại được nhận khoản tiền này. Vì trong 3 năm qua tôi không có giấy chứng nhận hộ nghèo hay thẻ bảo hiểm hộ nghèo, chưa nhận bất cứ hỗ trợ gì của Nhà nước”, bà Trần Thị Trang - tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần, bộc bạch.

‘ Ảnh: VTV Online

Việc huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho ứng trên 17 triệu đồng từ ngân sách địa phương để chi trả tiền điện cho 36 hộ dân nghèo bị bỏ quên mấy năm qua ở tổ dân phố 5 là việc làm đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để bớt đi những băn khoăn, ấm ức trong lòng người dân nơi đây còn nhiều việc phải làm.

Ông Nguyễn Văn Tôn - Chánh văn phòng UBND huyện Ngọc Hồi, cho biết: “Những hộ chưa được chi trả chế độ chính sách, địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện chi trả theo đúng qui định; đồng thời UBND huyện đang chỉ đạo niêm yết danh sách hộ nghèo để các hộ dân tại khu vực đối chiếu xem mình có phải thuộc hộ nghèo không, từ đó sẽ xử lý những chế độ cho các hộ dân theo đúng qui định”.

Việc hàng chục hộ dân ở tổ dân phố 5, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, suốt mấy năm qua không biết mình thuộc diện hộ nghèo, khiến cho những chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước không đến được với người dân là điều đáng tiếc.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự việc nêu trên là do chính quyền các cấp, ngành chức năng của tỉnh Kon Tum thiếu sự kiểm tra, sâu sát. Đây là một bài học cũ, nhưng còn giá trị với bất cứ chính quyền ở địa phương nào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước