Kỷ luật lãnh đạo EVN Telecom do kinh doanh thua lỗ

Thùy Linh-Thứ bảy, ngày 29/12/2012 13:08 GMT+7

EVN Telecom, nguyên nhân của việc thua lỗ nặng cho EVN (Ảnh:EVN)

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì có vi phạm trong việc để EVN Telecom thua lỗ nặng.

Vi phạm trong việc để Công ty Viễn thông điện lực (EVN Telecom) kinh doanh thua lỗ gây hậu quả nghiêm trọng, Tổng giám đốc EVN Telecom Phạm Lê Thanh đã bị Thủ tướng kỷ luật dưới hình thức khiển trách, còn nguyên Chủ tịch EVN Telecom Đào Văn Hưng bị hình thức cảnh cáo.

Dưới thời ông Đào Văn Hưng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (từ tháng 10/2007) và ông Phạm Lê Thanh làm Tổng giám đốc, EVN Telecom đã có những quyết định đầu tư vào các ngành "nóng" như: chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, viễn thông... với tổng vốn đầu tư trên 2.100 tỉ đồng, chiếm 3,27% vốn chủ sở hữu.

Đến năm 2009-2010, nhiều dự án đầu tư ngoài ngành của EVN đều bị thua lỗ và nặng nhất là viễn thông. Qua báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho thấy, tính đến ngày 31/12/2010, các khoản đầu tư tài chính dài hạn của Tập đoàn mẹ EVN lên tới gần 50.000 tỉ đồng, trong đó chiếm gần 90% là vào những công ty con nhưng tỷ lệ lợi nhuận trên vốn đầu tư chỉ đạt hơn 1%.

Theo Báo cáo tài chính năm 2010 của EVN Telecom, đơn vị này đã thua lỗ hơn 1.057 tỉ đồng. Đây cũng là khoản lỗ lớn nhất của EVN trong các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước