Kỷ niệm 10 năm thành lập Huyện đảo Cồn Cỏ

Lê Trâm-Thứ năm, ngày 31/07/2014 21:59 GMT+7

Rất nhiều công trình được xây dựng quy mô trên đảo Cồn Cỏ. Ảnh: Thanh niên

Hôm nay (31/7), Đảng bộ, chính quyền và quân dân Huyện đảo Cồn Cỏ Quảng Trị đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập huyện và 55 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang Đảo Cồn Cỏ.

Cách dây 55 năm, trước dã tâm xâm chiếm đảo của kẻ thù, ngày 8/8/1959, một đơn vị của Trung đoàn 270 - Quân khu 4 đã vượt sóng gió trùng khơi đến với Cồn Cỏ, khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm của Tổ quốc. Cũng từ đó, Cồn Cỏ trở thành vọng gác tiền tiêu của miền Bắc XHCN, hậu phương lớn vững chắc của tiền tuyến miền Nam.

Suốt gần 1.500 ngày đêm với trên 1.000 trận đánh lớn nhỏ, lực lượng vũ trang Cồn Cỏ đã lập nên những kỳ tích anh hùng và hai lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân. Từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay, lực lượng vũ trang Cồn Cỏ đã không ngừng phát triển lớn mạnh, tích cực tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ chủ quyền lãnh hải, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngày 1/4/2014, xuất phát từ tiềm năng, lợi thế và chiến lược an ninh quốc phòng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 174 CP thành lập Huyện đảo Cồn Cỏ với định hướng xây dựng đảo Cồn Cỏ thành “Huyện đảo Du lịch”. Được sự hỗ trợ của Trung ương, địa phương sau 10 năm phát triển từ một đảo quân sự, Cồn Cỏ đã trở thành một đơn vị hành chính của tỉnh Quảng Trị phát triển trên các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ và nông lâm thủy sản.

Tại buổi lễ, Đảng bộ chính quyền Huyện đảo Cồn Cỏ đã kêu gọi quân dân trong huyện phát huy hơn nữa truyền thống “đảo thép” anh hùng quyết tâm xây dựng Cồn Cỏ sớm trở thành “đảo Văn hóa” song hành cùng “đảo Du lịch” trên cơ sở kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử của quê hương Quảng Trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước