Kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh

Quang Hiệu-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 12:33 GMT+7

Đường Hồ Chí Minh

Sáng 16/8, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (11/8/1999 - 11/8/2014). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự.

Đường Hồ Chí Minh là dự án giao thông có quy mô lớn nhất cả về thời gian lẫn chiều dài, đi qua nhiều tỉnh, thành phố và nhiều vùng miền có địa hình phức tạp nhất cả nước. Đường Hồ Chí Minh đã trở thành công trình mang ý nghĩa lớn lao, tiếp nối tyền thống cách mạng với hiện tại và tương lai, hiện thực hóa ước mơ về một con đường hiện đại thay thế đường mòn huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ. Đến nay đã có hơn 2.000 km cầu đường thuộc giai đoạn 1 và một phần giai đoạn 2 trên tổng số hơn 3.000 km đường Hồ Chí Minh hoàn thành, đưa vào khai thác kịp thời, đảm bảo tiến độ và chất lượng, phát huy tốt hiệu quả dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, người lao động Ban quản lý đường Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, đường Hồ Chí Minh là tuyến đường hết sức quan trọng, là quốc lộ thứ hai của đất nước, đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển đất nước, trở thành xương sống của một số vùng khó khăn.

Phó Thủ tướng đề nghị, Bộ Giao thông, Ban quản lý phải đặt quyết tâm chính trị cao, chỉ đạo kiên quyết để thi công đúng tiến độ, thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau trong năm 2015, nói không với tiêu cực tham nhũng để sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư thi công đường Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao huân chương độc lập hạng 3 cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước