Kỷ niệm 50 năm Mặt trận Dân tộc

Trung Kiên-Thứ hai, ngày 20/12/2010 19:00 GMT+7

Sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng Thành ủy, UBND thành phố tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ đại biểu họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tới dự và phát biểu tại lễ. Cùng dự còn có nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, lãnh đạo của Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, đồng chí Trương Tấn Sang đã khẳng định: Bài học lớn nhất từ sự kiện này là bài học phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cả mãi mãi ghi sâu lời dậy chí tình, chí nghĩa của Bác Hồ năm 1946 về đoàn kết dân tộc đó là: Đã là con Lạc cháu Hồng thì ai cũng có lòng ái quốc.

Đồng chí cũng khẳng định, trong cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân và cách mạng xã hội, chủ nghĩa Mặt trận dân tộc thống nhất vẫn là một trong những lực lượng to lớn của cách mạng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Đồng chí Trương Tấn Sang cũng bày tỏ mong muốn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hãy phát huy truyền thống của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Mặt trận dân tộc thống nhất không ngừng làm phong phú các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm tập kết rộng rãi và tập hợp mọi người Việt Nam trong và ngoài nước, động viên mọi nguồn lực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí cũng kêu gọi mọi người Việt Nam hãy xóa bỏ mặc cảm, định kiến về quá khứ về vị trí xã hội, đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa khoan dung cùng nhau đoàn kết trong mặt trận chung để xây dựng một nước Việt Nam dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang đã trao Huân chương cho hơn 30 đồng chí là nguyên là lãnh đạo Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước