Kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

CBS-Chủ nhật, ngày 22/12/2013 07:32 GMT+7

Hôm nay, toàn quân toàn dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc tưng bừng kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2013).

Từ Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân ngày đầu thành lập với 34 chiến sĩ đứng tuyên thệ dưới lá cờ đỏ sao vàng năm cánh, thề hi sinh tất cả vì Tổ quốc, giờ đây đội quân ấy đã ngày một lớn mạnh. Gần 70 năm qua, những trang sử vẻ vang, tự hào của đất nước, được viết nên bằng sự cống hiến của những anh Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng hi sinh xương máu trong các cuộc kháng chiến giành độc lập của dân tộc.

‘ Hình ảnh tuyên thệ dưới lá cờ Tổ quốc của các chiến sĩ Đội Việt Nam tuyên truyền Giải phóng quân là hình ảnh có ý nghĩa thiêng liêng đối với toàn dân tộc. (Ảnh: TTXVN)

Trong thời bình, các anh vẫn tiếp tục vững tay súng bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Không khó để bắt gặp hình ảnh những người lính sát cánh cùng bà con khắc phục khó khăn, sản xuất, xây dựng đất nước. Đặc biệt ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, luôn với tinh thần Quân đội ta - trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước