Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

CBS-Thứ tư, ngày 15/05/2013 09:53 GMT+7

Ảnh minh họa.

 Hôm nay (15/5), kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2013).

Ngày 15/5/1941, theo chỉ thị của Đảng, tổ chức Đội Thiếu niên Tiền Phong và Đội Nhi đồng cứu quốc đã được thành lập tại vùng Pắc Bó (Cao Bằng) do Đoàn Thanh niên cứu quốc (nay là Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) trực tiếp phụ trách. Ngày này, đã được Ban chấp hành Trung ương Đảng đồng ý lấy là ngày chính thức thành lập Đội.

Từ ngày thành lập đến nay, Đội đã qua nhiều lần đổi tên. Sự kiện đổi tên có ý nghĩa nhất là sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, thể theo nguyện vọng của thanh, thiếu nhi cả nước, Ban chấp hành Trung ương Đảng trong phiên họp ngày 30/01/1970 đã cho phép Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên được mang tên của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong các sự kiện nhân kỷ niệm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong,hôm nay (15/5) tại Hà Nội và Bắc Ninh, Hội Đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm phong trào "Nghìn việc tốt". Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có thư gửi thiếu nhi cả nước.

Trong thư, Chủ tịch nước đã hoan nghênh các bạn nhỏ đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, bảo vệ môi trường; rèn luyện đạo đức, ý thức kỷ luật; hoạt động xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội và giữ gìn trật tự an toàn giao thông... trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Và 50 năm qua, phong trào "Nghìn việc tốt", thực hiện "5 Ðiều Bác Hồ dạy" cùng các phong trào khác đã được triển khai sâu rộng trong hoạt động Ðội, đạt những kết quả to lớn.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn, trong những năm tới các thanh, thiếu nhi tích cực góp phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của Ðội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước