Lãi suất liên ngân hàng chạm mức 0,5%/năm

Khánh Ly-Thứ năm, ngày 31/05/2012 14:00 GMT+7

Lần đầu tiên, lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường liên ngân hàng ghi nhận giao dịch chạm kỷ lục 0,5%/năm, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Theo dữ liệu của một số ngân hàng, mức lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường liên ngân hàng ngoài mức 05%, cũng có nhiều giao dịch phổ biến ở mức 1%/năm, nhưng vẫn là mức lãi suất thấp nhất tính từ năm 2006 trở lại đây.
Tình trạng trên bắt nguồn từ việc trên thị trường liên ngân hàng, tình trạng mất cân đối cung và cầu vẫn tiếp diễn, nguồn cung dồi dào trong khi cầu rất hạn chế, các kỳ hạn dài trên một tháng hầu như không có giao dịch.
Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng xuống kỷ lục liên tục nhiều ngày cho thấy nguồn vốn ngân hàng đang ứ đọng và các ngân hàng vẫn khó khăn trong việc tìm đầu ra cho dòng vốn ứ đọng của mình.
Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng yếu cùng với lượng hàng tồn kho tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2012 khiến nhiều ngân hàng thương mại vẫn lo ngại về các khoản nợ quá hạn và hạn chế tín dụng để đảm bảo chất lượng các khoản vay ra. Đây cũng là lý do giải thích cho việc tăng trưởng tín dụng vẫn âm trong 5 tháng đầu năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước