Lãi suất qua đêm liên ngân hàng tới 7%/năm

Chí Sơn-Thứ hai, ngày 25/06/2012 20:00 GMT+7

Hôm nay, lãi suất được chào vay trên thị trường liên ngân hàng đã tăng từ 2 đến 3%/năm, riêng lãi suất 1 tháng đã lên tới 9%/năm.

Như vậy, mức lãi suất tới 9%/năm kỳ hạn 1 tháng của thị trường liên ngân hàng đã vượt qua mức lãi suất huy động từ 1-9 tháng của nhiều ngân hàng thương mại, đặc biệt trong bối cảnh nhiều ngân hàng đã hạ lãi suất kỳ hạn dài xuống, đồng thời các mức lãi suất từ 1 tháng đến dưới 12 tháng cũng không có biến động đáng chú ý.
Cụ thể, lãi suất qua đêm liên ngân hàng đã lên 7%/năm từ mức 5%/năm cuối tuần trước; lãi suất kỳ hạn 1 tuần lên 7,5-8%/năm; lãi suất kỳ hạn 1 tháng lên 8,5-9%/năm. Nếu so sánh với thời điểm trước khi trần lãi suất huy động về 9%/năm ngày 11/6, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng thấp kỷ lục khi có giao dịch ghi nhận mức lãi suất 1%/năm.
Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên trần lãi suất huy động về 9%/năm, lãi suất liên ngân hàng đã tăng mạnh, trong đó lãi suất qua đêm tăng gấp đôi lên 3%/năm. Sau đó, lãi suất liên ngân hàng dao động trong khoảng từ 5-8%/năm, trước khi có bước tăng mạnh vào hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước