Lạng Sơn: Khắc phục thiệt hại tại vùng rốn lũ

Tuấn Dương, Nam Việt-Thứ ba, ngày 22/07/2014 06:56 GMT+7

Lực lượng Cảnh sát Cơ động giúp dân chạy lũ. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Tràng Định là huyện bị thiệt hại nặng nề nhất do ảnh hưởng của bão số 2 ở Lạng Sơn. Hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực giúp người dân ổn định lại cuộc sống trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Do nằm trong khu vực giao nhau giữa ba con sông lớn: Kỳ Cùng, Bắc Khê và Văn Mịch nên khi nước lũ dâng cao, đã khiến cho huyện Tràng Định – vùng thấp trũng của tỉnh Lạng Sơn bị chia cắt và cô lập trên diện rộng.

Thống kê ban đầu của địa phương cho biết, gần như toàn bộ diện tích lúa và hoa màu (gồm thạch đen, ngô) bị mất trắng. Trước tình hình trên, chính quyền huyện Tràng Định đã lên kế hoạch khẩn cấp cứu trợ bà con.

‘ Nước chưa rút, người dân vẫn phải di chuyển bằng những chiếc bè mảng tự chế.

Còn tại khu vực thị trấn Thất Khê, nước lũ dâng cao cũng khiến đời sống của người dân bị đảo lộn. Hầu hết, các tuyến đường đều bị ngập sâu từ 1-2m. Thay vì sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ, hiện người dân vẫn phải di chuyển bằng những chiếc bè mảng tự chế.

Ông Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Các cấp, các ngành đã huy động lực lượng tối đa để đảm bảo nước rút đến đâu, vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng đến đó. Đồng thời, đưa người dân trở lại ổn định đời sống và tiếp tục lao động sản xuất”.

Hiện một số tuyến tỉnh lộ trên địa bàn Lạng Sơn vẫn đang bị sạt trượt, lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục sự cố trên. Dự kiến đến hết ngày 21/7 sẽ thông toàn bộ các tuyến tỉnh lộ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước