Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thu Trà-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 19:50 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các lãnh đạo của Quốc hội đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại ngôi nhà 67. (Ảnh: TTXVN)

Nhân 45 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 21/7 âm lịch), cũng là 45 năm thực hiện Di chúc của Người, sáng 15/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dâng hương, tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích Phủ Chủ tịch.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt chiến sỹ và đồng bào cả nước bày tỏ niềm xúc động sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu.

Suốt 45 năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức thực hiện theo lời di huấn của Người, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, không ngừng đổi mới và phát triển toàn diện vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương tập thể cán bộ, công nhân viên Khu di tích đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ nguyên vẹn các hiện vật gắn với cuộc đời của Bác. Chủ tịch nước lưu ý, cán bộ công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực hết mình trong việc giữ gìn, bảo quản nguyên vẹn các kỷ vật cho các thế hệ mai sau, làm tốt việc giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Quốc hội, cử tri và đồng bào cả nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ niềm xúc động sâu sắc, tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu. Thực hiện di chúc, niềm mong muốn của Người, Quốc hội luôn làm tốt nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nói chuyện với các cán bộ công nhân viên Khu di tích, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ nhân viên đang làm việc tại đây đã phục vụ chu đáo hàng triệu lượt người đến tham quan. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cán bộ nhân viên khu di tích cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn bảo quản nguyên vẹn các kỉ vật của Bác, đáp ứng tình cảm đặc biệt sâu sắc của đồng bào và bạn bè, du khách quốc tế đối với Bác Hồ kính yêu.

Cũng trong sáng nay, các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thay mặt lực lượng Công an nhân dân đã tới dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước