Lào Cai chủ động phòng, chống rét cho đàn gia súc

Đài PTTH Lào Cai-Chủ nhật, ngày 15/12/2013 12:42 GMT+7

Nhằm giảm thiểu những thiệt hại do giá rét gây ra, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

Huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai có tổng đàn trâu, bò gần 15.000 con với trên 6.000 hộ nuôi. Những năm trước kia, trâu bò của huyện bị chết đói, chết rét nhiều, nhưng vài năm gần đây tình hình này đã giảm rõ rệt.

Trâu, bò đối với người dân là cả một khối tài sản lớn nên ý thức của người dân về chăm sóc, dự trữ thức ăn, chống rét cho trâu, bò trong mùa đông cũng đã được nâng cao. Ngay khi thu hoạch vụ mùa, huyện đã tăng cường vận động, tuyên truyền người dân chăm sóc, bảo vệ và phát triển diện tích cỏ chăn nuôi; tận dụng các phụ phẩm trồng trọt như thân cây ngô, rơm rạ để tích trữ; kiểm tra, tu sửa lại chuồng trại chăn nuôi, đảm bảo kín gió trong mùa đông.

Theo thống kê, toàn huyện đã có khoảng 90% số hộ có chuồng trại lợp tấm proxi măng, trên 50% nền chuồng trại được láng bê tông kiên cố, số hộ có chuồng đảm bảo phòng chống rét khoảng 6.000 hộ. Một số nơi đã làm tốt công tác phòng chống rét như xã Sơn Hà, Sơn Hải, Trì Quang, Phong Niên. Cùng với công tác phòng chống đói rét cho trâu bò trong mùa đông, công tác tiêm phòng cho đàn gia súc cũng được huyện đặc biệt được quan tâm.

Chăn nuôi đại gia súc là một trong những thế mạnh trong phát triển kinh tế của huyện Bảo Thắng. Tuy nhiên, để chăn nuôi trâu, bò phát triển theo hướng hàng hóa, ngoài sự chủ động tích cực của chính quyền địa phương, người dân cũng cần chủ động trong phòng chống đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc khi mùa đông đến, góp phần duy trì và phát triển đàn gia súc của địa phương

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước