Lễ hội Gò Đống Đa 2012

Hoàng Trang-Thứ sáu, ngày 27/01/2012 07:15 GMT+7

Sáng nay 27-1 (tức mồng 5 Tết), tại tượng đài Quang Trung Nguyễn Huệ, Gò Đống Đa, Hà Nội, lễ hội gò Đống Đa kỷ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã được khai mạc.

Lễ hội Gò Đống Đa là một trong những lễ hội truyền thống có quy mô lớn trong khu vực nội thành Hà Nội, thu hút hàng ngàn người dân và du khách thập phương về dự nhân dịp đầu xuân.

Tuy không phải là năm chẵn nhưng Lễ hội gò Đống Đa kỉ niệm 223 năm chiến thắng Ngọc Hồi -Đống Đa năm nay vẫn thu hút hàng ngàn du khách thập phương cùng nhiều đoàn tế lễ của Hà Nội và các địa phương lân cận tới dâng hương, tưởng niệm người anh hùng áo vải Quang Trung -Nguyễn Huệ.
Đông đảo nhất phải kể tới đoàn rước lễ từ Quảng Ninh, Hải Phòng với những đội rước lễ lên tới hàng trăm người. Những nội dung mang tính truyền thống như tái hiện chiến thắng lịch sử mùa xuân năm Kỷ Dậu 1789 khi hoàng đế Quang Trung lãnh đạo nhân dân ta đánh tan gần 29 vạn quân Mãn Thanh, giải phóng dân tộc, thi đấu cờ người hay một số trò chơi dân gian vẫn được duy trì. Song thay vì hình thức tái hiện bằng nghệ thuật truyền thống (tuồng, chèo) như mọi năm, năm nay, ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị nghệ thuật xây dựng một chương trình ca múa nhạc tạp kỹ có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại để ca ngợi chiến công hiển hách của cha ông dưới sự lãnh đạo quân sự tài tình của hoàng đế Quang Trung cùng các tướng lĩnh.
Sau phần nghi lễ, dâng hương tại các địa điểm lịch sử như tượng đài vua Quang Trung, gò Đống Đa, chùa Bộc và chùa Đồng Quang, trong buổi chiều nay, Lễ hội sẽ được tiếp tục với các tiết mục thi đấu võ thuật, cờ người cờ tướng, biểu diễn quan họ Bắc Ninh...tại công viên văn hóa gò Đống Đa để phục vụ nhân dân và du khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước