Lễ hội Làng Sen 2010

Đặng Mai -Chủ nhật, ngày 16/05/2010 07:00 GMT+7

Lễ hội Làng Sen toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Nghệ An - quê hương của Hồ Chủ tịch. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức với qui mô cấp Quốc gia kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác.

Hình ảnh Bác Hồ sẽ được tái hiện tại Lễ hội Làng Sen 2010.

Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ, thành kính của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất, thỏa mãn nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa của quần chúng nhân dân.

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề Hương Sen xứ Nghệ tái hiện lại những mốc chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ giành lại độc lập tự do cho đất nước, tình cảm của Bác với quê hương; tình cảm của đất và người Nghệ An với Bác.

Tham gia Lễ hội Làng Sen năm nay, ngoài tỉnh Nghệ An còn có các đoàn nghệ thuật đến từ mọi miền đất nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Sóc Trăng…

Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2010 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 15 đến 19/5) với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh và đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước