Lễ thượng cờ thống nhất non sông

Đoàn Thắng-Thứ ba, ngày 30/04/2013 16:20 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, hôm nay (30/4) tại khu di tích đôi bờ Hiển Lương – Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ thượng cờ thống nhất non sông.

Trong suốt chiều dài của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, lá cờ Hiền Lương là niềm kiêu hãnh, là niềm tin, ý chí, khát vọng và là sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Từ sau năm 1954, Quảng Trị đã trở thành một địa danh nổi tiếng. Cũng chính nơi đây khát vọng thống nhất của cả dân tộc Việt Nam cũng như nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã được khẳng định bằng những chiến công của quân và dân hai miền Nam Bắc.

Với vị trí là tuyến đầu của Miền Bắc, hậu phương lớn của cách mạng Miền Nam, quân dân Quảng Trị đã cũng với cả nước làm nên biểu tượng chói ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Lá cờ Hiền Lương trở thành biểu tượng niềm tin, ý chí thống nhất của đồng bào miền Nam ruột thịt.

Lễ thượng cờ Thống nhất non sông là dịp để tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh của quân dân hai miền Nam - Bắc thực hiện di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Nhân dịp này Hội kiến trúc trẻ Việt Nam đã trao tặng tỉnh Quảng Trị phác thảo biểu tượng “Hòa bình Việt Nam”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước