LHQ đánh giá cao công tác chuẩn bị ứng phó với bão Haiyan của Việt Nam

Thu Hà-Thứ tư, ngày 13/11/2013 06:00 GMT+7

 Thiệt hại đầy đủ do cơn bão Haiyan gây ra hiện vẫn đang được đánh giá. Tuy nhiên, Liên hợp quốc đánh giá rất cao công tác chuẩn bị phòng chống bão số 14 của Việt Nam.

Những nhân viên cứu trợ nhân đạo của Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ quốc tế đã công nhận và hoan nghênh các biện pháp phòng chống bão chủ động của Chính phủ Việt Nam, nhờ đó thiệt hại về người và của do cơn bão gây ra thấp hơn so với dự đoán ban đầu.

‘ Đường phố bị ngập nước sau khi bão Haiyan đổ bộ vào thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, ngày 11/11/2013.

Lần đầu tiên, Thủ tướng Việt Nam đã khởi động các phương án chuẩn bị ở mức độ cao nhất, sẵn sàng phòng chống bão ngay từ ngày 8/11, 3 ngày trước khi cơn bão đổ bộ vào Việt Nam. Gần 800.000 người đã được sơ tán trước khi cơn bão vào.

Các cấp chính quyền từ trung ương cho đến địa phương đã được đặt trong trạng thái phòng chống bão cao nhất, luôn sẵn sàng và được chỉ đạo thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết nhất có thể. Một đoàn lãnh đạo cao cấp của Chính phủ đã trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị phòng chống trước, trong và sau bão. Kết quả cho thấy tác động và thiệt hại thực tế do cơn bão gây ra sẽ thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

Hiện, Việt Nam vẫn trong tình trạng kiểm soát sau bão tuy khả năng yêu cầu hỗ trợ quốc tế là ít xảy ra. Tuy nhiên, Liên hợp quốc, các tổ chức phi chính phủ và các đối tác cứu trợ nhân đạo quốc tế khác khảng định vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với các đối tác Việt Nam, và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước