Liên tiếp các vụ cháy tại khu công nghiệp

Tiến Chung-Thứ hai, ngày 06/01/2014 10:30 GMT+7

Thời gian gần đây, các vụ cháy tại khu công nghiệp đã liên tiếp xảy ra. Tình trạng này cho thấy công tác phòng cháy chữa cháy của các xí nghiệp, nhà máy chưa được đảm bảo đúng mức.

Ngày 5/1, tại khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh đã xảy ra cháy ở Công ty Mobase VietNam Factory. Theo xác nhận ban đầu, ngọn lửa bùng phát vào khoảng 12h45, từ khu vực sản xuất trên diện tích khoảng 5.000m2 nhà xưởng.

Để khống chế đám cháy, các lực lượng phòng cháy chữa cháy, Công an Bắc Ninh và Hà Nội đã huy động 14 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sỹ tham gia dập lửa. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ khẩn trương chữa cháy, đám cháy đã được khống chế, không lan sang các xưởng khác. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, khoảng 22h00 ngày 4/1, cũng đã xảy ra cháy lớn tại bãi chứa tấm nhựa ở kho phế thải của Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng (Công ty tuyển than Hòn Gai). Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã huy động gần 10 chiếc xe và hơn 200 người tham gia chữa cháy

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ đám cháy đã khống chế, dập tắt. Nguyên nhân vụ việc là do công nhân của công ty đã đổ xỉ còn lẫn những cục than đang cháy vào khu vực để tấm lọc ép bằng nhựa dẫn đến lửa bùng phát dữ dội. Hiện, Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng vẫn hoạt động bình thường và Ban lãnh đạo Công ty tuyển than Hòn Gai đang yêu cầu làm tường trình và tiến hành kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng cá nhân để xảy ra vụ cháy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước