Lilama lưu hành tiền 5 triệu đồng

Huy Tuấn-Thứ sáu, ngày 08/01/2010 14:35 GMT+7

Cục Phát hành và kho quỹ Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi Tổng công ty Lắp máy VN (Lilama) yêu cầu Tổng công ty này ngừng ngay việc phát hành tiền phục vụ nội bộ, có logo Lilama nhưng mô phỏng nhiều chi tiết giống hệt tiền thật.

Tiền giả mệnh giá 5 triệu đồng. Ảnh: Tinnhanhblog.

Theo Cục Phát hành và kho quỹ Ngân hàng Nhà nước, quy định hiện hành đã nghiêm cấm việc sao chụp tiền Việt Nam dưới bất kỳ hình thức và mục đích nào nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, Lilama đã phát hành hàng trăm tờ bạc mệnh giá từ 1-5 triệu đồng phục vụ cán bộ công nhân viên trong một cuộc liên hoan cuối năm. Trong đó, tờ tiền mệnh giá 5 triệu đồng mô phỏng rất giống tờ bạc 500.000 đồng đang lưu hành chính thức và có ghi rõ “tiền có giá trị trong tiệc liên hoan Lilama”.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Cục Phát hành và kho quỹ Ngân hàng Nhà nước, Lilama phải ngừng ngay mọi hoạt động liên quan tới việc phát hành, sử dụng đồng tiền mô phỏng và phải tiến hành ngay việc thu hồi loại tiền nói trên, báo cáo các thông tin liên quan về lượng phát hành loại tiền trên với Ngân hàng Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước