Linh hoạt trong giáo dục quốc phòng - an ninh

Dương Hương -Thứ tư, ngày 29/05/2013 22:05 GMT+7

Tại buổi thảo luận, đại đa số đại biểu đề nghị thông qua Luật này trong kỳ họp thứ 5 với yêu cầu bổ sung quy định tăng cường phối hợp giữa Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và đào tạo, giữa các trường học và các cơ sở giáo dục quốc phòng an ninh.

Đa số đại biểu tán thành dự thảo Luật Giáo dục quốc phòng - an ninh đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý. Trong đó, nhất trí rằng giáo dục quốc phòng an ninh là môn học chính khóa trong hệ thống giáo dục quốc dân. Việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, công chức trong môi trường có tính quân sự cao như ở các trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh thuộc Bộ Quốc phòng là yêu cầu bắt buộc. Bởi vì, kiến thức quốc phòng an ninh rất cần thiết, nhằm góp phần hình thành nhân cách và lòng yêu nước cho công dân Việt Nam ngay từ nhỏ. Đặc biệt là trong bối cảnh thực tế hiện nay, “diễn biến hòa bình” có tác động xấu đến một bộ phận cán bộ, đảng viên và thanh thiếu niên.

‘ Ảnh: VOV

Tuy nhiên, với cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, nhiều đại biểu đề nghị phải soạn thảo chương trình phù hợp, tránh quá tải, nên lồng ghép trong các môn học liên quan và các hình thức ngoại khóa, hay sinh hoạt cộng đồng dân cư. Nên tham khảo mô hình Học kỳ quân đội đang được xã hội hưởng ứng hiện nay.

Bên cạnh đề nghị bổ sung thêm già làng, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư là đối tượng áp dụng giáo dục quốc phòng an ninh, một số đại biểu đề nghị cân nhắc việc quy định giáo dục quốc phòng an ninh đối với chức sắc, chức việc và nhà tu hành tôn giáo. Yêu cầu người nước ngoài cư trú tại Việt Nam phải được phổ biến về Luật Giáo dục quốc phòng an ninh và tạo điều kiện cho công dân Việt Nam làm việc trong tổ chức của họ thực hiện Luật này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước