Lo ngại khó duy trì thu phí tự động tại cầu Đồng Nai

Bảo Linh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/10/2017 16:59 GMT+7

VTV.vn - Sau khi đưa công nghệ thu phí tự động vào sử dụng tại các trạm thu phí đường bộ, việc duy trì, quản lý cũng là mối lo và cần sớm có giải pháp hiệu quả.

Trạm thu phí BOT Cầu Đồng Nai là trạm có lưu lượng xe qua lại lớn nhất cả nước khi có tới 53.000 - 55.000 lượt xe mỗi ngày đêm.

Ngay khi đi vào hoạt động từ năm 2015, trạm thu phí này đã có 4 làn thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, trạm BOT này phải rút xuống còn 2 làn thu phí tự động để tránh việc ùn tắc ở những làn thu phí còn lại.

Đại diện trạm BOT Cầu Đồng Nai khẳng định nếu nhà cung cấp công nghệ không có các giải pháp tuyên truyền sâu rộng về tiện ích của công nghệ thu phí tự động tới từng doanh nghiệp, lái xe, người dân; không thay đổi được thói quen sử dụng tiền mặt để thanh toán qua trạm thì dù lắp đặt công nghệ tự động nào đi nữa cũng sẽ khó duy trì lâu dài như bài học kinh nghiệm ở chính trạm BOT này đã từng mắc phải.

Thu phí không dừng khó đạt tiến độ Thu phí không dừng khó đạt tiến độ Trạm thu phí không dừng phát triển mạnh tại Mỹ Trạm thu phí không dừng phát triển mạnh tại Mỹ 30/10 là hạn cuối lắp thiết bị thu phí không dừng tại 3 trạm BOT 30/10 là hạn cuối lắp thiết bị thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước