Long trọng lễ thượng cờ thống nhất non sông

Đoàn Thắng - Hồ Chiến -Thứ tư, ngày 30/04/2014 14:30 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, sáng nay (30/4), tại khu di tích đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị đã long trọng tổ chức lễ thượng cờ thống nhất non sông và đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Đây là hoạt động truyền thống biểu tượng cho khát vọng thống nhất non sông được tỉnh Quảng Trị tổ chức vào dịp 30/4 hàng năm.

Trong tiếng nhạc quốc ca trầm hùng, thiêng liêng, hàng ngàn người dân có mặt tại buổi lễ trang nghiêm và xúc động trước lá cờ Tổ quốc được kéo lên Kỳ đài Hiền Lương.

Trong suốt chiều dài của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, lá cờ đỏ sao vàng ở Hiền Lương là niềm kiêu hãnh và là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, trở thành biểu tượng niềm tin, ý chí thống nhất của đồng bào Bắc - Nam ruột thịt.

Phát biểu tại lễ thượng cờ, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương khẳng định: Sông Bến Hải, cầu Hiền Lương là kết tinh biểu tượng cao đẹp về tinh thần đấu tranh cách mạng và nỗi đau chia cắt. Cũng chính nơi đây khát vọng thống nhất của cả dân tộc Việt Nam cũng như nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã được khẳng định bằng những chiến công của quân và dân hai miền Nam Bắc.

Lễ thượng cờ thống nhất non sông là dịp để tôn vinh những chiến công bất tử, những hy sinh của quân dân ta thực hiện di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Trị đã vinh dự đón Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với Di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích Thành cổ Quảng Trị.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước