Lũ ống cuốn trôi, 1 người ở Lào Cai thiệt mạng

-Chủ nhật, ngày 18/08/2013 21:00 GMT+7

 Ngày 18/8, thông tin từ Ủy ban Nhân dân xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy thi thể nạn nhân Vi Văn Tiếp, sinh năm 1985, trú tại thôn Sung Lảng, xã Khánh Yên Hạ bị lũ ống cuốn trôi vào chiều tối 17/8 tại đầu nguồn suối Nậm Sung, cách thác Sung nơi xảy ra tai nạn khoảng 500m.

Vụ tai nạn xảy ra trong khi Vi Văn Tiếp và người bạn là Nguyễn Mạnh Quỳnh, sinh năm 1982 cùng lên rừng cắt cỏ cho trâu. Sau khi cắt đủ số lượng cỏ, hai người ra thác nước đầu nguồn suối Sung để tắm. Không ngờ, gặp phải một cơn lũ ống khiến anh Vi Văn Tiếp mất tích. Còn anh Nguyễn Mạnh Quỳnh nhanh tay bám được gốc cây bên bờ suối nên đã thoát chết.

Ngay sau khi biết tin, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện Văn Bàn và xã Khánh Yên Hạ đã huy động lực lượng phối hợp với dân quân thôn Sung Lảng tham gia tìm kiếm nạn nhân, nhưng do suối lũ, nước đục và đêm tối nên không tìm thấy tung tích nạn nhân.

Phải đến sáng 18/8, sau khi nước lũ đã rút, trời sáng rõ mới tìm thấy thi thể nạn nhân trôi cách đó khoảng 500m. Trước mắt, chính quyền xã hỗ trợ tiền theo quy định giúp gia đình mai táng nạn nhân.

Theo người dân huyện Văn Bàn, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 7, từ hai ngày nay, trên địa bàn có mưa rải rác về đêm và sáng. Một số khu vực vùng núi cao có mưa to cục bộ. Đây chính là nguyên nhân gây lũ ống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước