Lũ quét gây thiệt hại lớn tại Vũ Quang, Hà Tĩnh

TH Hà Tĩnh-Thứ năm, ngày 17/10/2013 14:45 GMT+7

 Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 11 kết hợp với không khí lạnh, nên những ngày qua trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Tại huyện Vũ Quang, đến 9h00 ngày 16/10 mực nước trên sông Ngàn Sâu đang ở mức 8,09m, trên báo động 1 là 0,59m và đang tiếp tục lên rất nhanh.

Do mưa lớn đã làm cho đoạn nối từ đường Hồ Chí Minh đến xã Hương Thọ; đường Ân Phú - Cửa Rào; đường Đức Lĩnh - Sơn Mai, bị ngập cô lập hoàn toàn, toàn huyện có gần 200 hộ bị ngập nhà, 150ha ngô, rau màu bị thiệt hại.

‘ Ảnh: VTV News

Trận lũ quét vừa qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã làm ngôi nhà ông Dương Danh - thôn Tùng Quang, xã Hương Quang bị cuốn trôi cùng với hàng chục con trâu bò. Điều đáng lo ngại là nhiều hồ đập trong huyện đã băng qua cửa tràn, trong đó đập Khe Thuộc (xã Hương Minh) và Khe Bượm (xã Hương Thọ) nước đã tràn qua thân đập. Người dân nơi đây cho biết, trong vòng hàng chục năm qua, cơn lũ quét mới đây là nhanh và mạnh nhất.

Hiện nay, nước sông ở thượng nguồn Ngàn Trươi và Ngàn Sâu đang đổ về mạnh, nhất là hồ thủy điện Hố Hô (Hương khê) đang xả lũ, nên nguy cơ các xã vùng hạ huyện Vũ Quang có nguy cơ ngập nặng là rất lớn. Trước tình hình này UBND huyện đã và đang tiếp tục tổ chức triển khai các phương án để đối phó có hiệu qua do bão lũ gây ra.

Theo nhận định, cơn lũ này lần này tại huyện Hà Tĩnh có khả năng đạt đỉnh của cơn lũ năm 2010. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với những tổn thất sẽ xảy ra nếu như công tác phòng chống bão lũ của người dân, cũng như chính quyền các địa phương không được quan tâm đúng mức.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước