Lũ trên các sông vẫn ở mức rất cao

Thảo Linh-Chủ nhật, ngày 17/10/2010 10:00 GMT+7

Chỉ chưa đầy một tuần sau đợt lũ, miền Trung lại phải gồng mình hứng chịu đợt mưa lũ lớn thứ hai. Đến hôm nay, mưa vẫn xối xả trút xuống, lũ trên các sông vẫn ở mức rất cao. Ngoài khơi xa, siêu bão Meggi lại đang lăm le tiến vào biển Đông.

Diễn biến mưa, lũ và bão đang rất căng thẳng, ngay sáng nay, tại Hà Nội, dưới sụ chủ trì của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, Ban chỉ đạo PCLB TƯ đã họp bàn các biện pháp cứu trợ miền Trung và chuẩn bị đối phó với bão Meggi.

Tính đến hôm nay, sau 3 ngày mưa như thác đổ, lượng mưa ở các tỉnh Nghệ An đến Quảng Bình đều vượt 600-70mm. Lũ trên các sông Hà Tĩnh, Quảng Bình đều đã vượt đỉnh lũ lịch sử năm 2007 và năm 1960. So với năm 2007, năm nay lượng mưa không cao hơn, nhưng do miền Trung vừa phải trải qua một đợt lũ, nước trên các hồ và các sông đều đã đầy ắp, nay mưa lớn lại trút xuống, cộng thêm các hồ chứa, hồ thuỷ điện xả nước xuống hạ du đã tạo ra một đợt lũ rất lớn.
Hiện tình trạng ngập lụt sâu vẫn diễn ra trên diện rộng ở Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Trong khi đó, siêu bão Meggi đang di chuyển rất nhanh, chỉ khoảng chiều tối mai bão sẽ tiến vào biển Đông.
Trước diễn biến mưa lũ dồn dập, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục khẩn trương ứng cứu cho vùng lũ, sơ tán người dân đến nơi an toàn, cử thêm máy bay tiếp viện ở những vùng bị cô lập, cung cấp thuốc để xử lý nước uống cho người dân. Đồng thời BCĐ PCLB TƯ cũng đề xuất với chính phủ tạm ứng lương thực cho người dân vùng lũ. Các địa phương cần kêu gọi tàu thuyền đánh bắt xa bờ lập tức di chuyển về bờ để tránh, trú bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước