Luật An toàn vệ sinh thực phẩm có nhiều điểm mới

Kim Xuân -Thứ tư, ngày 05/10/2011 09:00 GMT+7

Hôm qua (4/10), Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã giới thiệu với báo chí về những điểm mới của Luật An toàn vệ sinh thực phẩm và Nghị định dưới luật.

Luật An toàn vệ sinh thực phẩm có nhiều điểm mới như quy định các nguyên tắc quản lý an toàn thực phẩm, trách nhiệm đầu tiên của người sản xuất kinh doanh, quản lý an toàn thực phẩm theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quản lý an toàn thực phẩm phải đảm bảo phân công, phân cấp rõ ràng và phối hợp liên ngành.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định rõ các chính sách của Nhà nước về an toàn thực phẩm trong đó có nêu cần phải xây dựng chiến lược bảo đảm an toàn thực phẩm, quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn theo chuỗi cung cấp thực phẩm...
Về Nghị định dưới Luật, đại diện cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, đối với những trường hợp vi phạm nặng hoặc tái phạm nhiều lần, mức xử phạt có thể lên tới 100 triệu đồng và tước quyền sử dụng đăng ký, kinh doanh.
Cũng tại buổi họp, đại diện các báo đã đưa ra nhiều câu hỏi về việc ùn tắc trong cấp phép hay việc cảnh báo thông tin trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm còn chậm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước