Lún mặt đường: Cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm

Trần Hiền-Thứ tư, ngày 25/06/2014 09:15 GMT+7

Nhiều nguyên nhân đã được các chuyên gia và cơ quan quản lý mổ xẻ. Ảnh: báo GTVT

Phát biểu tại Hội thảo tìm nguyên nhân lún mặt đường, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định: Nguyên nhân để xảy ra tình trạng này là do chính các cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm.

Chiều 24/6, Bộ GTVT đã tổ chức hội thảo tìm nguyên nhân lún mặt đường, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chủ trì hội thảo. Tại đây, gần như 100% ý kiến nhà thầu, Ban quản lý dự án… đều cho rằng đường lún là do khách quan như thời tiết thay đổi, loại nhựa đường không phù hợp, còn Bộ trưởng Đinh La Thăng thì khẳng định: nguyên nhân để xảy ra tình trạng lún mặt đường trong thời gian qua là do chính các cơ quan chức năng chưa làm hết trách nhiệm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Phải nâng cao chất lượng của Ban quản lý. Ban quản lý mà làm tốt thì chắc chắn chất lượng công trình sẽ tốt. Từ giám sát, thuê nhà thầu, tư vấn thiết kế, ký nghiệm thu thanh toán đều do Ban quản lý, không có lý gì Ban quản lý làm nghiêm mà chất lượng công trình lại kém”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý rằng, một trong các nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng tuổi thọ của các con đường đó là tình trạng xe quá tải, tuy nhiên ngành GTVT đã có nhiều biện pháp hạn chế tình trạng này và Bộ trưởng khẳng định, từ giờ đến cuối năm tình trạng này sẽ cơ bản được giải quyết.

Trong bối cảnh đất nước hiện còn nghèo, Bộ đã bác đề xuất xin tăng tiền cho việc mua loại nhựa đường khác nhằm khắc phục tình trạng lún mặt đường mà theo phương án này sẽ tăng tổng mức đầu tư lên gần gấp đôi. Bộ đề xuất nên tìm giải pháp khác hiệu quả và kinh tế hơn.

Hiện Bộ GTVT đã lập tổ công tác đặc biệt để tìm nguyên nhân và các giải pháp giải quyết lâu dài cho tình trạng lún mặt đường. Trước mắt các chủ đầu tư, nhà thầu sẽ phải chịu trách nhiệm tự bỏ kinh phí ra để xử lý tình trạng công trình kém chất lượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước