“Ma tốc độ” chở thuốc lá lậu - Nỗi kinh hoàng của người dân

Lê Vinh - Hoàng Thương-Thứ năm, ngày 13/03/2014 15:24 GMT+7

“Mấy năm nay tôi thấy các xe chở thuốc lá lậu chạy nhanh lắm. Đường nông thôn chỉ chạy khoảng 30km/h thôi, nhưng chúng phải chạy 60-70km/h. Nếu có ai đó tránh không kịp là chết”, ông Lê Văn Be - phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp phản ánh.

Chỉ trong hai tháng đầu năm 2014, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã kiểm tra và bắt giữ hàng trăm vụ buôn lậu thuốc lá, trong đó có rất nhiều vụ các đối tượng buôn lậu vận chuyển thuốc lá với số lượng lớn. Điều này không chỉ gây bức xúc trong dư luận, mà còn cho thấy tình hình buôn lậu thuốc lá trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang diễn biến rất phức tạp.

‘ “Ma tốc độ” chở thuốc lá lậu (Ảnh: VTV Online)

Tại điểm tập kết thuốc lá lậu ở phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự, thuốc lá sau khi được vận chuyển từ biên giới Campuchia sẽ được các đối tượng buôn lậu tập trung tại đây và chia nhỏ các bao thuốc lá để vận chuyển đi nhiều nơi tiêu thụ bằng cả đường bộ và đường thủy. Mỗi ngày có gần chục chiếc xe máy chở khoảng 200-300 cây thuốc chạy với vận tốc cao từ khu vực biên giới Campuchia được vận chuyển vào vào thị trường nước ta để tiêu thụ. Điều đáng nói là hoạt động này diễn ra thường xuyên tại khu vực đông dân cư.

Công an phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay số vụ buôn lậu thuốc lá mà công an địa phương này bắt giữ đã gần bằng với tổng số vụ trong năm 2013. Điều này cho thấy mật độ buôn lậu thuốc lá ngày càng dày đặc hơn và cùng với đó là phương thức hoạt động của các đối tượng buôn lậu cũng ngày càng tinh vi hơn. Hỗ trợ cho đội quân vận chuyển còn có những tay cò luôn theo dõi từng hoạt động của lực lượng chức năng tại địa phương.

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo 127 về phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Đồng Tháp, hai tháng đầu năm 2014 các lực lượng chức năng đã bắt giữ gần 200 vụ buôn lậu và gian lận thương mại, trong đó đã tịch thu hơn 120.000 bao thuốc lá các loại. Tuy nhiên, theo thực tế, đó chỉ là con số nhỏ so với số thuốc lá đã tuồn vào thị trường nội địa. Điều này không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà nó còn cho thấy tình hình buôn lậu thuốc lá trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở các địa bàn biên giới.

Mời quý vị khán giả theo dõi thêm chi tiết vụ việc ở Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước