Mặc dịch cúm, người dân "vô tư" vứt xác gia cầm xuống kênh, rạch

Đặng Công-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 16:37 GMT+7

Bao tải chứa gia cầm chết trên sông

Trong khi công tác phòng dịch cúm vẫn diễn ra quyết liệt thì tại Hậu Giang và Đồng Tháp, gia cầm chết được người dân vứt xuống các con sông.

Dọc theo những con sông ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang không khó để bắt gặp những bao tải gà vịt chết trôi trên sông. Không riêng Long Mỹ, xác gia cầm chết cũng xuất hiện ở những con sông của huyện Vị Thủy gần kề.

Ngày 24, 25 vừa qua, huyện Long Mỹ và huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã cho lực lượng xuống kiểm tra, tiêu hủy số gia cầm vứt trên sông. Tuy nhiên, số xác gia cầm chết vẫn còn khá nhiều và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tuy nhiên, ngành chức năng huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang lại cho rằng, số xác gia cầm trôi trên sông chỉ ở mức lẻ tẻ.

Còn tại Đồng Tháp, xác gia cầm trôi nổi trên sông cũng khá nhiều. Kinh Cô Hai thuộc xã Mỹ An, huyện Tháp Mười. Không khó để bắt gặp hàng chục xác gia cầm đang phân hủy. 50 hộ dân ở đây vẫn phải sử dụng nguồn nước từ con kinh này dù nó bị ô nhiễm nặng.

Theo PGS.TS Hồ Thị Việt Thu, Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng, Đại học Cần Thơ, tình trạng vứt xác gia cầm xuống kênh rạch không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn có khả năng làm lây lan dịch bệnh.

Hiện cả nước có khoảng 22 địa phương có dịch cúm A H5N1 và còn có khả năng lan rộng. Công tác phòng chống dịch sẽ không thể đạt hiệu quả cao nếu tình trạng vứt xác gia cầm xuống kinh, rạch vẫn tiếp diễn ở một số địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Video sau đây sẽ phản ánh chi tiết tình trạng này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước