Mại dâm - Khó xử lý vì... "nhạy cảm"

VTV News-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 08:30 GMT+7

 Thực trạng và những vướng mắc mà các địa phương đang phải đối mặt trong phòng chống tệ nạn mại dâm là nội dung chính trong chương trình Tiêu điểm.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị quyết số 24 về việc thi hành luật này được Quốc hội thông qua. Theo đó, người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính mà không bị áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục bắt buộc.

Dù thừa nhận quy định mới này mang tính nhân văn hơn, song hầu hết các địa phương đều tỏ ra lúng túng trong việc áp dụng vào công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn vốn rất nhạy cảm này.

‘ Ảnh minh hoạ.

Cả nước hiện có hơn 83.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Năm 2012, gần 5.000 vụ tổ chức hoạt động mại dâm bị phát hiện, xử lý. Mại dâm luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm HIV đe dọa sức khỏe cộng đồng, hơn nữa tệ nạn này còn gắn liền với nạn ma túy và mua bán phụ nữ, trẻ em cùng các loại tội phạm khác như: Tổ chức, bảo kê, cưỡng bức và bóc lột.

Thực trạng và những vướng mắc mà các địa phương đang phải đối mặt trong phòng chống tệ nạn mại dâm; những kiến nghị, đề xuất cần được bổ sung cho hành lang pháp lý đang được xem xét, cân nhắc để nâng cao hiệu quả đấu tranh, đó là nội dung của chương trình Tiêu điểm, Đài THVN.

Mời quí vị theo dõi VIDEO chương trình dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước