Maritime Bank Hoàng Quốc Việt bị cướp

Minh Hường - Trần Hà-Thứ tư, ngày 11/01/2012 09:35 GMT+7

Vào khoảng 12h15 ngày 10/1, một vụ cướp đã xảy ra tại chi nhánh Ngân hàng thương mại Hàng Hải, Maritimebank 65 Hoàng Quốc Việt.

Phòng Giao dịch Maritime Bank Hoàng Quốc Việt. (Ảnh: Vietnam+)

Được sự kết hợp của quần chúng nhân dân, lực lượng công an phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy đã bắt được đối tượng ngay sau đó. Tuy nhiên, vụ việc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng an ninh tại các phòng giao dịch của các Ngân hàng, nhất là vào thời điểm bận rộn trước Tết Nhâm Thìn.
Tại ngân hàng thương mại Hàng Hải, chi nhánh 65 Hoàng Quốc Việt, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra. Kẻ gian đã dùng dao và mìn giả để khống chế nhân viên ngân hàng. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, nhân viên Ngân hàng Maritimebank kể lại" "Ti không nghĩ vụ cướp là thật, trong đầu không biết phải làm gì. Nếu hét lên, nó đâm dao vào người mất, phối hợp kéo dài thời gian để có người đến cứu”.
Anh Lã Văn Quý, nhân viên Ngân hàng Maritimebank nói: “Tôi bị sốc, không nghĩ có người mang mìn đến uy hiếp".
Với sự phối hợp của quần chúng nhân dân, công an phường Nghĩa Đô đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Trần Vũ Huy, sinh năm 1985 cùng các tang vật và 50 triệu đồng tiền mặt.
Anh Lương Hồng Thái, công an quận Cầu Giấy nói: "Biết là nguy hiểm nhưng tôi phải bắt bằng được đối tượng. Cùng lúc đó, công an phường, cảnh sát 113 xuống kịp thời bắt giữ đối tượng".
Mặc dù, đối tượng tội phạm đã bị bắt, tài sản ngân hàng đã được thu hồi, tuy nhiên, vụ cướp táo tợn và liều lĩnh vừa qua lại là một lời cảnh tỉnh về sự an toàn đối với các phòng giao dịch của các ngân hàng, đặc biệt trong những ngày giáp Tết:
Camera theo dõi, báo động khẩn cấp, bảo vệ là những điều mà tất cả các phòng giao dịch của các ngân hàng đang thực hiện. Song kèm với đó, công tác huấn luyện đào tạo thường xuyên với bảo vệ, nhân viên ngân hàng, để họ cảnh giác và có thể ứng phó với các tình huống khẩn cấp cũng không thể xem nhẹ.
Từ vụ cướp tại chi nhánh 65 Hoàng Quốc Việt, dù chưa hết bàng hoàng, song với anh Quý, chị Hà, là 2 nhân viên đã bị tên cướp uy hiếp, hay kể cả nhân viên bảo vệ tại đây, những kinh nghiệm đã được rút ra.
Anh Lã Văn Quý nói: "Tôi sẽ để ý hơn khách hàng lạ, bịt khẩu trang để phòng chống".
Chị Nguyễn Thị Thu Hà-Nhân viên Ngân hàng Maritimebank: "Trong tình huống này, phải thật bình tĩnh, kết hợp với với người xung quanh, chớp thời cơ thuận tiện để tìm cách đối phó".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước