Máy bay của Mỹ tiếp tục oanh tạc tại Pakistan

V.A-Chủ nhật, ngày 03/10/2010 09:00 GMT+7

Bất chấp mối căng thẳng bùng nổ gần đây xung quanh việc Mỹ và NATO liên tiếp xâm phạm lãnh thổ Pakistan, ngày 2/10 các máy bay không người lái của Mỹ lại một lần nữa tấn công vào nhiều mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Pakistan.

Những chiếc máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 18 tay súng tại một khu bộ lạc nằm án ngữ tuyến đường chở hàng tiếp tế của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bị phong tỏa ba ngày qua.

Các quan chức tình báo Mỹ cho biết các cuộc không kích bằng máy bay không người lái vào khu vực trên đã triệt hạ một số mục tiêu "có giá trị cao," trong đó có thủ lĩnh của lực lượng Taliban tại Pakistan Baitula Mehsud.

Trước đó, Nhật báo Phố Wall của Mỹ đưa tin quân đội Mỹ đang bí mật chuyển hướng sử dụng các máy bay không người lái ở Afghanistan để thực thi một chiến dịch do Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đứng đầu nhằm vào lực lượng phiến quân Taliban và al-Qaeda ở Pakistan.

Các cuộc tấn bằng máy bay không người lái của CIA vào các mục tiêu trong lãnh thổ Pakistan trong tháng Chín đã tăng lên mức trung bình 5 lần/tuần so với 2 hoặc 3 lần/tuần trước đó với ít nhất 21 cuộc tấn công làm khoảng 120 người thiệt mạng.

Cuối tuần qua, chính phủ Pakistan đã ra lệnh đóng cửa một tuyến đường bộ, ngăn chặn không cho một đoàn xe chở hậu cần của NATO từ Pakistan sang Afghanistan.

Giới chức Mỹ và NATO hiện vẫn đang thương lượng với giới chức Pakistan để mở lại tuyến đường tiếp tế hậu cần sống còn này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước