Máy bay Malaysia mất tích: Việt Nam huy động lực lượng hùng hậu nhất

Ngọc Tuấn-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 15:04 GMT+7

Ngoài Malaysia, Việt Nam là quốc gia cử số lượng máy bay và tàu tìm kiếm hùng hậu nhất trong số các nước trong khu vực cùng phối hợp tham gia tìm kiếm chiếc MAS 370.

Tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn (TKCN) máy bay Malaysia mất tích, sáng nay (9/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu chỉ đạo, có thể hôm nay sẽ lập bộ phận chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn đặt ở đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm và trao đổi với các nước tham gia tìm kiếm.

Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia TKCN, tính đến thời điểm hiện nay có 17 máy bay các loại và 35 tàu biển tham gia TKCN chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị mất tích.

Riêng Việt Nam đã huy động 5 máy bay và 7 tàu biển tham gia công tác TKCN. Hiện có thêm nhiều lực lượng và phương tiện ở TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau được Uỷ ban quốc gia TKCN tăng cường và chuẩn bị sẵn sàng lên đường.

‘ Ảnh: VTV Online

Nhiều phương tiện, lực lượng cũng đang tập trung tại bán đảo Cà Mau để chuẩn bị đợi lệnh xuất phát khi có thông tin mới. Trong khi đó, các máy bay tìm kiếm đang rà soát trên diện rộng. Các đội tổ chức tìm kiếm tập trung trên vùng biển khá rộng khoảng 130km2 và khu vực gần những dấu vết nghi là vết dầu loang trên mặt biển.

Việt Nam đã phát thông báo cứu nạn hàng hải (bằng cả 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Trung) tới tất cả tàu thuyền hoạt động quanh khu vực lưu ý cứu nạn, hoặc thông báo thông tin về các trung tâm cứu nạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước