Mc Donald gặp khó...

Diệu Trang-Thứ tư, ngày 25/07/2012 19:00 GMT+7

Những mặt hàng thực phẩm, đồ ăn nhanh vốn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người ưa thích sự tiện lợi, giờ đây cũng bị người tiêu dùng từ chối. Bằng chứng là mới đây, Mc Donald cho biết, tình hình kinh doanh của họ ngày càng tồi tệ.

Tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald vừa công bố bản báo cáo cho thấy lợi nhuận của hãng trong quý II đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái do sự suy giảm kinh tế toàn cầu. Anh Don Thompson, Giám đốc điều hành của McDonald cho biết, nền kinh tế khó khăn đã thực sự là một thách thức lớn tới hoạt động của công ty.
Phóng viên Sasha Salama của Reuters cho biết: Giá cổ phiếu của Mc Donald đã giảm 7 cent/cổ phiếu do tỉ giá đồng USD tăng cao và sự suy giảm kinh tế toàn cầu tác động lên thành quả kinh doanh.
Doanh thu của Mc Donald giảm mạnh ở châu Âu, đặc biệt là Italy và Tây Ban Nha. Nguyên nhân cũng thật dễ hiểu bởi những người châu Âu hiện nay có xu hướng ăn tại nhà nhiều hơn.
Ông Edward Jones, chuyên gia phân tích khách hàng cho biết: “Khách hàng đến với các quán ăn cũng không còn đông như trước nữa, dường như ai cũng lo lắng cho thu nhập và tương lai của mình. Nếu như họ không có việc làm thì cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ ăn ở nhà thôi”.
Không chỉ riêng Mc Donald, các công ty khác trong lĩnh vực này cũng gặp tình trạng tương tự. Các tập đoàn như Coca-Cola, Philip Morris cũng tiết lộ doanh thu của họ tại châu Âu đã giảm đáng kể.
Các chuyên gia cho biết, hiện những công ty đa quốc gia như Mc Donald có hai lựa chọn: Hoặc là thu hẹp kinh doanh và chờ đợi thời cơ nền kinh tế khôi phục trở lại, hoặc là tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh sang các thị trường mới. Thực sự lựa chọn nào cũng rất khó khăn, bởi nếu rút lui thì phải cắt giảm nhân công, ảnh hưởng đến cuộc sống của người lao động còn tìm kiếm thị trường mới thì cũng rất rủi ro. Liệu ở đâu trên thế giới mà không bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng toàn cầu?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước