McDonald thắng lớn tại các thị trường ngoại

Thái Dũng-Thứ hai, ngày 23/04/2012 14:55 GMT+7

Hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng McDonalds vừa tuyên bố lợi nhuận quý I cao hơn dự đoán nhờ giá cả hấp dẫn cũng như chiến thuật chuyên biệt hoá khẩu vị các món ăn mới phù hợp với từng thị trường riêng biệt.

McDonalds vừa ra mắt món hamburger theo phong cách Paris tại các nhà hàng của mình ở Pháp với tên gọi McBaguette, một cái tên mang đậm âm hưởng Pháp. Đây là một phần trong chiến dịch nhằm thỏa mãn tối đa thị hiếu của khách hàng tại từng thị trường riêng biệt của McDonalds. Và chiến thuật kinh doanh này đã được đền bù xứng đáng, đặc biệt tại thị trường châu Âu.
R.J. Hottovy, Giám đốc nghiên cứu thị trường, Morningstar nhận định: “Những biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô và đối phó khủng hoảng đang bắt đầu có kết quả tại châu Âu, nhưng tôi nghĩ McDonalds đã có một kết quả kinh doanh đáng khâm phục nhờ các chiến thuật bài bản về chi phí cũng như quảng cáo. Tôi cho rằng, McDonalds chứng tỏ họ có thể phát triển mạnh mẽ trong bất kì một môi trường vĩ mô nào".
McDonalds vừa thông báo, lợi nhuận quý I cao hơn dự kiến nhờ sự hấp dẫn về giá. Việc cải thiện cũng như mở rộng thời gian dịch vụ tại các nhà hàng của hãng tại Mỹ và châu Âu, những thị trường mà McDonalds đang thắng thế so với các đối thủ Burger King hay Wendys.
"McDonalds đang thắng thế tại hầu hết các thị trường ngoại trừ Trung Quốc, nơi hãng chỉ đứng ở vị trí thứ hai sau hãng YUM, nhưng tôi tin rằng, trong tương lai McDonalds sẽ có những chiến dịch rõ ràng", R.J. Hottovy khẳng định.
Một sự thay đổi lớn trong mùa hè năm nay là CEO Jim Skinner của hãng sẽ về hưu. Kế vị ông là Don Thompson, người được cho là đứng đằng sau những thành công rực rỡ về chiến lược sản phẩm của hãng gần đây.
McDonalds dự đoán, tăng trưởng doanh số của hãng trên toàn cầu sẽ đạt mức 4% trong tháng 4. Trong khi đó, các chuyên gia kì vọng, CEO mới của McDonald có thể sẽ tạo ra một kì tích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước