Mexico: Biểu tình phản đối đấu bò tót

Lan Anh-Thứ ba, ngày 24/04/2012 16:00 GMT+7

Đấu bò tót vốn là nét văn hóa độc đáo khi nhắc đến Mexico, tuy nhiên chính quyền thủ đô Mexico đang xem xét ban hành lệnh cấm đối với loại hình giải trí này.

Một trận đấu bò tót tại Mexico (Nguồn ảnh: hyggestedet)

Hàng ngàn người biểu tình đã tập trung ở quảng trường Zocalo, ở thủ đô Mexico hôm chủ nhật, để kêu gọi chính quyền thành phố ban hành lệnh cấm đấu bò tót. Các nhà hoạt động bảo vệ quyền động vật cho rằng, loại hình giải trí truyền thống này là tàn ác.
Artemio Belmont, người biểu tình cho biết: “Họ cho rằng đấu bò tót là truyền thống và cũng là nghệ thuật. Tuy nhiên, họ không hề để ý đến loài động vật vô tội này. Chúng bị đối xử hết sức tồi tệ”.
Những người biểu tình đã thu thập rất nhiều chữ ký để kêu gọi sự ủng hộ từ đông đảo người dân và gây sức ép lên hội đồng thành phố. Dự thảo về việc ban hành lệnh cấm đấu bò tót sẽ sớm được chính quyền thành phố thông qua.
Tuy coi đấu bò tót là 1 phần văn hóa truyền thống của Mexico nhưng rất nhiều người dân cho rằng đã đến lúc loại hình giải trí này phải dừng lại.
Severo Hernandez, người dân Mexico bày tỏ: “Đấu bò tót đã là 1 phần ký ức của tôi. Nhưng nếu thế hệ thanh niên bây giờ thấy nó quá bạo lực và không muốn tiếp tục nữa thì tôi nghĩ nó nên dừng lại”.
Các quốc gia khác như Pháp, Bồ Đào Nha, Venezuela, Colombia và Ecuador cũng đã ban hành lệnh cấm đối với loại hình giải trí này. Những người biểu tình hi vọng Mexico sẽ là đất nước tiếp theo nói không với đấu bò tót.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước