Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng

CBS-Thứ tư, ngày 25/12/2013 07:03 GMT+7

Toàn miền Bắc sẽ chìm trong rét đậm, rét hại do khối không khí lạnh vẫn đang hoạt động mạnh và liên tục được bổ sung trong những ngày tới.

Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương. Trung tâm cũng khuyến cáo các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng băng giá và sương muối.

Theo đó, khu vực Đông Bắc Bộ có nơi sẽ xuống dưới 5 độ C, trời rét buốt về đêm và sáng sớm. Trong khi đó, nhiệt độ tại khu vực phía Tây Bắc Bộ được dự báo: Nơi có mức thấp nhất sẽ dưới 3 độ C, nơi trung bình là 5-8 độ C và nơi cao nhất ở mức 15-18 độ C.

Tính tới thời điểm này, băng tuyết vẫn phủ trắng các mái nhà, gây thiệt hại lớn cho nông nghiệp tỉnh Lào Cai. Ước tính ban đầu, thiệt hại của địa phương này lên tới hơn 35 tỷ đồng.

Dự báo trong những ngày tới, số gia súc chết rét sẽ còn gia tăng, bởi sau mưa tuyết, rét đậm và rét hại, trâu, bò sẽ cước chân, không đi được, sức đề kháng kém, nguồn thức ăn đang dần cạn kiệt.

Cục Chăn nuôi cho biết, vừa cử 3 đoàn công tác tới các tỉnh miền núi phía Bắc để đôn đốc việc phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm. Cục Chăn nuôi khuyến cáo người dân không nên thả rông trâu, bò khi trời rét dưới 15 độ C, đồng thời che chắn cẩn thận chuồng trại, cho gia súc ăn thêm các loại thức ăn tinh bột như cám gạo, cám ngô, cháo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước