Miền Nam đối mặt với nguy cơ thiếu điện mùa khô

CBS-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 10:46 GMT+7

Hệ thống điện quốc gia đã có công suất dự phòng khoảng 30%, nhưng với đặc thù mất cân đối nguồn theo vùng miền, tình trạng thiếu điện, cắt điện điều tiết sản lượng tại nhiều tỉnh thành được dự báo vẫn có thể xảy ra khi cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến trong mùa khô năm nay.

Lý do bởi điện cho miền Nam vẫn phụ thuộc vào việc truyền tải điện từ miền Bắc và miền Trung vào để bổ sung công suất nguồn điện. Trong khi đó, với chiều dài hơn 1.500 km, việc truyền tải công suất và sản lượng lớn từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam luôn tiềm ẩn rủi ro nếu một trong hai đường dây 500KV Bắc - Nam bị sự cố.

Ngoài ra, trong khoảng 15.000 MW công suất nguồn điện tại chỗ ở miền Nam, thì nhiệt điện khí đã chiếm tới 10.00 MW nhưng việc cung cấp nguồn khí cho các các nhà máy này phát điện vẫn hạn chế nên vẫn có tới 8.000 MW công suất nguồn nhiệt điện chạy trong tình trạng thiếu khí.

Vì vậy, nếu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) không chấp nhận lỗ, cứ trông chờ vào nguồn khí thay vì đổ dầu phát điện thì miền Nam sẽ xảy ra thiếu điện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước