Minh bạch tình hình kinh doanh xăng dầu

Lê Bình-Thứ sáu, ngày 05/08/2011 15:06 GMT+7

Liên quan tới giá xăng và điện, tân Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ tỏ ý muốn minh bạch tình hình sản xuất kinh doanh xăng dầu.

Ông cũng đề nghị EVN báo cáo đánh giá lại dự kiến lỗ lũy kế trong năm 2011. Theo Bộ trưởng, mức lỗ năm 2011 chắc chắn sẽ ít hơn 2010, vì năm nay nước về sớm (từ tháng 4) mà thuỷ điện lại rất rẻ, không đắt như điện chạy bằng gas, nên dù vẫn còn lỗ, vẫn còn phải bù và sẽ tính toán áp lực tăng giá, nhưng áp lực đã giảm rất nhiều.

Giá dầu thế giới đã xuống dưới 90 USD/thùng, liệu Petrolimex có tính tới chuyện giảm giá xăng dầu?. Đó là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư và người tiêu dùng quan tâm.
Hôm qua, sau khi đại diện Petrolimex lên tiếng về số tiền trong quĩ bình ổn giá xăng dầu, đại diện Bộ Tài chính, ông Nguyễn Tiến Thỏa cũng đã có câu trả lời khá cụ thể về vấn đề này.
Việc minh bạch tình hình sản xuất kinh doanh của Petrolimex và kiểm toán giá xăng dầu trước khi quyết định cho tăng hay giảm giá vẫn đang là mong muốn của tất cả người tiêu dùng. Tránh trường hợp nghi ngại về sự thiếu minh bạch khi mà người dân chỉ nhìn thấy giá xăng dầu cứ liên tục tăng mà không có giảm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước