Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2014

Lan Phương-Thứ năm, ngày 05/06/2014 15:26 GMT+7

Đông đảo người dân tham gia Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2014. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Hôm nay (5/6), cùng với 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Việt Nam triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 2014. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đại diện nhiều Bộ, ngành, các tổ chức quốc tế và hàng ngàn người dân đã tham dự sự kiện này.

Trong sáng nay, tại trường THCS Trần Quốc Toản, quận Tân Bình, TP.HCM, đã có hơn 1.500 người tham dự Lễ mít tinh quốc gia hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2014. Với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, ngày Môi trường thế giới năm nay được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lồng ghép với các hoạt động của Tuần lễ Quốc gia Biển, Hải đảo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ mít tinh, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh:Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cụ thể hóa, xây dựng nhiều cơ chế chính sách về bảo vệ môi trường, xử lý một cách hiệu quả các điểm nóng về ô nhiễm môi trường... Trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, đã xây dựng và công bố các kịch bản biến đổi khí hậu và nước biển dâng cho Việt Nam trong thế kỷ 21, triển khai nhiều chương trình thiết thực, cụ thể để ứng phó.

Tuy nhiên, việc quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường của Việt Nam vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Ý thức của người dân về khai thác, sử dụng tài nguyên chưa cao, thói quen tiêu dùng lãng phí, thiếu thân thiện với môi trường đã và đang đặt ra những sức ép to lớn đối với công tác bảo vệ môi trường ở nước ta.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, các đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị xã hội và mọi công dân Việt Nam hãy có những hành động thiết thực tham gia các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Đó là giảm dần sử dụng tài nguyên thiên nhiên, tăng cường các ngành công nghiệp sinh thái, đổi mới công nghệ, áp dụng phổ biến sản xuất sạch hơn, thực hiện tiết kiệm năng lượng trong sản xuất và đời sống...

Ngay sau lễ mít tinh, tại TP.HCM cũng như nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt diễn ra các hoạt động truyền thông, thu gom rác thải, trồng cây xanh, với sự tham gia của đông đảo người dân, nhằm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước