Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới 2014

PV-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 08:34 GMT+7

Hôm nay (26/4), tại TP Thái Bình, Bộ Y tế, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia và Tổ chức y tế Thế giới sẽ tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới 2014 tại Việt Nam.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của tiêm vaccine phòng bệnh, chủ đề của Tuần lễ tiêm chủng năm 2014 của khu vực Tây Thái Bình Dương là: “Bảo vệ con bạn không bị bệnh viêm gan B và ung thư gan, hãy cho con bạn tiêm vaccine phòng bệnh viêm gan B trong vòng 24 giờ đầu sau sinh”.

Theo ước tính của Tổ chức y tế Thế giới, trên toàn cầu có khoảng 2 tỉ người bị nhiễm virus viêm gan B và khoảng 350 triệu người mắc viêm gan B mãn tính. Ước tính khoảng 1 triệu người chết mỗi năm vì hậu quả bệnh viêm gan B. Việt Nam là nước thuộc vùng có tỷ lệ lưu hành bệnh viêm gan B cao.

Trẻ sơ sinh có nguy cơ lây nhiễm khi sinh lên tới 90% nếu mẹ bị nhiễm viêm gan B. Đây là đường lây nhiễm nguy hiểm nhất. Nếu trẻ sơ sinh bị lây nhiễm virus viêm gan B từ mẹ sẽ có nguy cơ trở thành bệnh mãn tính là 90% và khoảng 25% trong số đó sẽ có nguy cơ bị ung thư gan và xơ gan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước