Mỗi ngày, xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm mới

CBS-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 06:19 GMT+7

Theo Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguy cơ dịch cúm ngày càng diễn biến phức tạp, trung bình mỗi ngày xuất hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm mới.

Hiện, dịch cúm gia cầm đã bùng phát tại 21 tỉnh, thành phố với 77 ổ dịch, gần 70.000 con gia cầm đã chết hoặc bị tiêu hủy và và chưa có dấu hiệu ngừng lây lan.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm mới đây, đại diện Cục Thú y cho biết: Kết quả rà soát lưu hành virus H5N1 cho thấy, có 6% đàn thủy cầm dương tính với virus, đặc biệt tại các chợ, tỷ lệ này cao trên 60%. Vì vậy, nguy cơ dịch lan rộng là rất cao.

Để chủ động phòng chống cúm gia cầm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xuất cấp hơn 7 triệu liều vaccine RE6 từ Quỹ dự phòng cho các tỉnh chống dịch.

Đồng thời, để tăng cường cùng các địa phương phòng chống dịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Thú y đã thành lập 15 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo và phối hợp phòng chống dịch cúm gia cầm, cũng như yêu cầu, chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tiêm phòng kịp thời khi phát hiện các ổ dịch ở địa phương.

Hàng tuần, các địa phương cần cập nhật diễn biến dịch và thông báo trực tiếp về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để báo cáo Chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước