Môn thi Toán sáng 4/7: 650.420 thí sinh dự thi, 32 thí sinh bị đình chỉ thi

VTV News-Thứ năm, ngày 04/07/2013 14:50 GMT+7

 Thông tin từ Ban chỉ đạo Tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2013, sau buổi thi sáng nay, đã có 33 thí sinh vi phạm kỷ luật phòng thi trong đó có 32 thí sinh bị đình chỉ do mang ĐTDĐ và tài liệu trái phép vào phòng thi.

Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, theo báo cáo nhanh từ các Hội đồng thi trên cả nước đã có 650.420 thí sinh tới dự thi đại học môn đầu tiên - môn Toán, theo hình thức thi tự luận, với thời gian làm bài 180 phút, đạt tỷ lệ 77,1 %. So với buổi thi đầu tiên của đợt 1 Đại học năm 2012, cao hơn xấp xỉ 1%.

‘ Ông Ngô Kim Khôi trả lời PV của Đài THVN

“Đề thi đã đảm bảo tuyệt mật trong tất cả các khâu từ in sao, vận chuyển đến sử dụng tại phòng thi. Đến thời điểm này, đã xử lý 33 thí sinh vi phạm trong đó có 32 thí sinh bị đình chỉ, chủ yếu vì lý do mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi và 1 thí sinh bị cảnh cáo”, ông Ngô Kim Khôi trả lời PV của PV VTV về công tác tổ chức buổi thi đầu tiên kỳ thi Đại học Cao đẳng năm 2013

Cũng theo ông Khôi, trong buổi sáng đầu tiên chưa có trường hợp giám thị nào bị xử lý vì vi phạm quy chế. Ngoài ra không có sự cố nào lớn trong buổi thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm nay.

Theo dõi cuộc phỏng vấn của PV VTV với ông Ngô Kim Khôi trong bản tin Thời sự 12h trưa 4/7

Theo ghi nhận tại nhiều điểm thi, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi toán ĐH năm nay không quá khó để đạt điểm 5 nhưng lại khó để giành điểm cao như 9, 10. Nhiều sĩ tử cũng cho rằng đề Toán khối A năm nay có phần dễ hơn so với năm ngoái. Các câu hỏi đều bám khá sát với nội dung học trong chương trình cấp 3 và có tính phân loại cao, nếu nắm vững kiến thức cơ bản thì để đạt được điểm trung bình là không khó, song để được điểm 8-9 thì hơi “khó nhằn.”

Thầy Phan Thiện Danh - Giảng viên toán Trường ĐH Sư phạm TP.HCM -cho biết về cấu trúc, đề thi toán năm nay giống như năm 2012 và khác với cấu trúc đề thi từ năm 2011 trở về trước.

Đánh giá cụ thể hơn, ông Danh cho biết câu khảo sát hàm số năm nay ra về đồng biến và nghịch biến - một dạng toán 10 năm nay chưa ra trong đề thi ĐH. Mặc dù mức độ chỉ cơ bản nhưng nếu thí sinh không ôn phần này thì sẽ rất khó khăn. Bài tích phân từng phần cũng là điểm mới của đề thi năm nay bởi nội dung tích phân từng phần nhiều năm nay không ra trong đề thi. Đây là bài khó hơn năm 2012 nhưng không phải là bài quá khó.

Bài lượng giác có mức độ dễ như năm 2012 trong khi bài đại số lại khó hơn rất nhiều. Câu về hình học không gian dễ hơn năm trước nên thí sinh dễ dàng lấy được 1 điểm ở câu này. Câu số 6 là một câu rất khó, chỉ những thí sinh thực sự giỏi mới có thể làm được. Các câu phần nâng cao có phần nhẹ hơn phẩn chuẩn. Tuy nhiên các câu của hai phần này không quá khó, thậm chí dễ hơn năm 2012.

Với đề thi này, phổ điểm 5, 6 sẽ nhiều hơn năm 2012. Điểm 9 sẽ ít hơn năm 2012 nhưng điểm 8 sẽ nhiều hơn bởi có nhiều câu dễ hơn năm trước. Như vậy, điểm thi môn toán vào các trường tốp giữa sẽ cao hơn năm trước.

(Theo Báo Tuổi trẻ)


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước