Monaco tưng bừng chuẩn bị đám cưới Hoàng gia

Thu Thuỷ-Thứ năm, ngày 30/06/2011 08:40 GMT+7

Công quốc Monaco đang tưng bừng chuẩn bị cho 1 sự kiện đình đám: Đám cưới của Thái tử Albert với cựu VĐV Olympic về bơi lội người Nam Phi Charlene Wittstock.

Hoàng tử Albert II và vị hôn thê xinh đẹp Charlene Wittstock.

Ngoài ý nghĩa là 1 đám cưới Hoàng gia, nhà chức trách Monaco còn hy vọng sự kiện này sẽ là đòn bẩy kích thích nền kinh tế đang trì trệ của đất nước nhỏ bé bên bờ Địa Trung Hải này.

Ba ngày trước đám cưới Hoàng gia, Công quốc Monaco đã như ở trong bầu không khí lễ hội. Dưới ánh năng mật ong của vùng biển Địa Trung hải, các con phố được trang hoàng rực rỡ với sắc cờ trắng và đỏ.

200.000 du khách đã đổ về đất nước nhỏ bé này để tham dự đám cưới xa hoa đang được dư luận hết sức chờ đợi vào dịp cuối tuần này. Các kỷ vật của đám cưới đã được bày la liệt trong các cửa hàng lưu niệm và được bán rất chạy.

Johann, Du khách Thuỵ Điển: "Khi 1 nhân vật Hoàng gia kết hôn, người ta sẽ chú ý đến Hoàng gia hơn là bản thân đám cưới. Tôi nghĩ, Hoàng gia là cái gì đó rất bí ẩn, rất khó tiếp cận, với công chúng. Vì thế nó rất hấp dẫn”.

Ludmilla, Người dân Monaco: "Thật là thú vị, nó sẽ là 1 cuộc vui lớn”.

Đám cưới dân sự giữa Thái tử Albert với người đẹp Nam Phi sẽ diễn ra vào ngày 1/7, còn lễ cưới tại nhà thờ sẽ được tổ chức vào ngày 2/7, với sự góp mặt của nhiều vị khách mời danh tiếng.

Hôn lễ gần đây nhât của 1 ông hoàng Monaco đang tại vị là của Hoàng tử Rainier III, cha của Thái tử Albert với nữ diễn viên Hollywoodi Grace Kelly, vào năm 1956.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước